1
/
5
Preview
Anyone with the link can view

{{ดูหนัง}} หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) HD-1080p™ เรื่องเต็มฟรี | The Exorcist [พากย์ไทย] Thai Sub

ดูหนัง➜ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา หนังออนไลน์ฟรี เต็มเรื่อง HD พากย์ไทย,หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา- เต็มเรื่อง FULL HD/4K พากย์ไทย, หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่องซูม. ดูหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา พากย์ไทย เต็มเรื่อง พากย์ไทยแลนด์ (THAI-DUBBED),หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธาพากย์ไท 1080p คำบรรยายในประเทศไทย, หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่อง 037, [ดู]หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา[THAI] พากย์ไท, ดูหนัง!หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา) ออนไลน์ฟรี (SUB-THAI)




◉ คลิกที่นี่ ➠ : + หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา ดู หนัง ออนไลน์ HD/4K




ดู หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่อง (2023) ดูหนังออนไลน์ ซับไทย | ดูหนัง หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่อง ออนไลน์ฟรี [HD] พากย์ไทย ดูหนังออนไลน์ (2023) หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา มาสเตอร์ HD หนังชัด ดูฟรี เต็มเรื่อง ดูหนัง หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) พากย์ไทย เต็มเรื่อง Full HD




วันที่เข้าฉาย: 05 ตุลาคม 2023


หมวดหมู่: Horror


ผู้กำกับ: DAVID GORDON GREEN


นักแสดง: LESLIE ODOM JR, ELLEN BURSTYN, OLIVIA MARKHAM, ANN DOWN, LIDYA JEWETT, RAFAEL SBARGE


121 นาที




เรื่องย่อ


ภาคต่อของภาพยนตร์ในปี 1973 เมื่อเด็กสาววัย 12 ขวบ ถูกสิ่งสู่โดยปิศาจลึกลับ ทำให้แม่ของเธอต้องขอความช่วยเหลือจากสองบาทหลวงเพื่อช่วยเธอ




พ่อแม่ลูกครอบครัวหนึ่ง ที่ต้องลงไปราชการที่ จังหวัดชายแดนใต้ แต่การเดินทางลงไปในครั้งนี้ทำให้พวกเค้าต้องเผชิญกับเหตุการณ์ ที่ต้องเจอกับสิ่งเร้นลับของหมอไสยศาสตร์ทางใต้ ที่เรียกว่า โต๊ะ หมอแขกผู้ที่เคยทำพันธะสัญญาไว้กับ ญิน ปีศาจร้าย เพื่อทำไสยศาสตร์ที่เรียกว่า "หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา" ที่ใครหลายๆ คนรู้ดี ว่าเป็นไสยศาสตร์ที่รุนแรงที่สุด ในบรรดาไสยศาสตร์ทั้งปวง




เรื่องราวของความโชคร้ายที่ครอบครัวนี้ได้ไปยุ่งเกี่ยวโดยไม่รู้ตัว ทำให้พวกเค้าต้องเผชิญ กับ ความเร้นลับของ ญิน ปีศาจร้ายจอมโกหกหลอกลวง ที่มาในหลายรูปแบบเกินกว่าที่พวกเค้าจะคาดคิดได้ พ่อแม่ลูก ครอบครัวที่เคยอบอุ่น จะผ่านพ้นมันไปได้อย่างไร อะไรที่จะสู้กับมนต์ดำในครั้งนีได้ ลุ้น และ สวดภาวนาให้ทุกสิ่งทุกอย่าง มันจบลงไปด้วยดี ติดตามทุกเรื่องราว และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในทุกวินาทีใน “หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา”




“หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา” เป็นหนังสยองขวัญเกี่ยวกับความเชื่อไสยศาสตร์ของมุสลิม หรือถ้าจะเจาะจงกว่านั้นก็คือความเชื่อเกี่ยวกับ “ญิน” (Jinn) ที่นักดูหนังของบ้านเราอาจจะเคยผ่านตามาบ้างในหนังสยองขวัญอย่าง “Under the Shadow” หรือ “ผีทะลุบ้าน” ของผู้กำกับบาบัก อันวารี ที่เคยเข้าฉายในบ้านเราเมื่อ 6-7 ปีก่อน (อ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับความเชื่อเรื่อง “ญิน” ได้ที่บทความ “เรื่องของ ‘ญิน’ : ความใกล้ชิดกับอมนุษย์ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้” บนเว็บไซต์ของ The Matter ครับ) แต่นี่น่าจะเป็นครั้งแรกๆ ที่ผู้สร้างหนังไทยเอาความเชื่อนี้มาสร้างเป็นหนังสยองขวัญครับ โดยเป็นผลงานของเกรียงไกร มณวิจิตร จาก มณวิจิตร สตูดิโอ ที่ก่อนหน้านี้เคยทำหนังรักปนตลกเรื่อง “รักนะซุปซุป”




เรื่องราวของ “หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา” นั้น เล่าถึงครอบครัวของวินต้องเผชิญกับความลับด้านมืดในโลกของญิน ทำให้การตัดสินใจของวินที่ต้องการย้ายครอบครัวมาทำงานที่ใต้ที่จังหวัดนราธิวาสเพื่อหาทางออกให้กับปัญหาชีวิต กลับเป็นการสร้างปัญหาให้เลวร้ายยิ่งขึ้นกว่าเดิม




หนังมี อัครา ลูคัส รับบทเป็นวิน สมทบด้วย ทับทิม อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ ในบทจอย ภรรยาของวิน, ลี่ปิ่ง ปีญารัตน์ จตุพงษ์ ในบทของหลิน ลูกสาวคนเล็กของวินกับจอย และ หนิงหนิง มาริกา แพร่เกียรติเจริญ ในบทมีนา ลูกสาวคนโต นักแสดงสมทบคนอื่นยังประกอบไปด้วย โม อมีนา พินิจ, แทน ฐิติ พุ่มอ่อน, สนธนา ชิตมณี, ฮากีม ดลภาวิจิตร, อาหมัดกูเชียรี ดอเล๊อะ, อดุลย์ บอสู, มูฮัมหมัด มณวิจิตร และ กีเนีย ภูรดา คงเพ็ชร




ในโปรดักชั่นโน้ตของหนังนั้น ผู้กำกับเกรียงไกรได้พูดถึงแนวความคิดตั้งต้นของหนังก่อนมาเป็นภาพยนตร์ว่า “ย้อนไปนานมากแล้ว ผมกับแฟน (กาญจนา ศรีแมน) เคยเขียนบทกันไว้เยอะ พอเรารู้สึกว่าอยากทำหนังผีสักเรื่อง อยู่ๆ ก็พูดขึ้นมาว่า “หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา” มันเป็นสิ่งใหม่ เหมือนได้ไอเดียใหม่ก็รู้สึกมีแรงอยากทำขึ้นมา เราเลยพยายามทำสตอรี่บทให้ดี ใส่สิ่งที่คนไม่รู้ในมุมมองที่ต่างออกไป ที่เกี่ยวกับเรื่องหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธาให้คนได้เห็นว่าไสยศาสตร์แบบหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธามันคืออะไร ญินคืออะไร ทางมุสลิมญินคือพระเจ้าสร้างมนุษย์กับญินคู่กัน ญินมองเห็นเราเเต่เรามองไม่เห็นมัน ส่วนวิญญาณในความหมายของมุสลิมคือ เมื่อเราตายวิญญาณจะอยู่ในหลุมศพไม่สามารถออกมาได้ ปกติในความเข้าใจในแบบมุสลิม เราอยู่กับมันตลอดเวลาอยู่แล้ว ถ้าในเชิงของศาสนาเราก็หลีกเลี่ยงไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว ที่ผมทำเรื่องนี้ คืออยากให้คนได้รู้ว่าญินคืออะไร อยากถ่ายทอด เรื่องนี้จะเล่าเกี่ยวกับญิน เกี่ยวกับการทำของ ทำแล้วแก้ไม่ได้ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธาเรียบง่ายแต่แรง แค่ใช้อักขระหรือใช้ญินก็มีผลแล้ว หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธาในทางมุสลิมจะรู้ว่าเป็นอะไรที่แรงมาก แก้ยาก เป็นเรื่องต้องห้าม อย่าไปทัก อย่ารู้ อย่าลอง”




เวลาที่มีหนังไทยแนวสยองขวัญ คำถามหนึ่งที่ผู้สร้างหนังมักถูกถาม หรือมีการเล่าให้ฟัง ก็คือเรื่องลี้ลับชวนขนลุกที่เกิดขึ้นระหว่างการถ่ายทำ หรือการทำงาน ผู้สร้าง “หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา” ก็ดูเหมือนจะมีเรื่องเล่าแบบนั้นเช่นกันครับ แต่ที่ผู้กำกับเกรียงไกรบอกในโปรดักชั่นโน้ต




“เดิมทีภรรยาเป็นพุทธแล้วก็เข้าสู่มุสลิมหลังจากแต่งงาน เขาเป็นคนที่มีเซนส์ ไอเดียมาจากผมกับภรรยา บางช่วงที่ให้ภรรยาเขียนบทคนเดียว เค้าก็จะเจอเรื่องแปลกๆ จะได้ยินเสียงนั้นเสียงนี้ตลอดเวลา ทำให้เขียนบทไม่ได้ บางจังหวะก็ขนลุกเหมือนกับว่าเรากำลังเปิดเผยความลับมันอยู่ และยังมีเรื่องแปลกในกองอีกหลายเหตุการณ์อย่างเช่น พี่กอฟ อัครา มีคนเห็นใครมานอนด้วย พอไปดู แล้วไม่มีใคร ต่อด้วยทีมงานโดน ภรรยาผมก็โดนสะกิด หันมาก็ไม่มีใคร ตรงฉากป่าสน เราไม่กลัวผีเรามีคาถาป้องกันไสยศาสตร์เยอะมาก น้องลี่ปิ่งนักแสดงในกองเจอเรื่องแปลกจนถ่ายต่อไม่ได้ เราไม่รู้มาก่อน ชาวบ้านเขาบอกตรงนั้นมีผีหัวขาดอยู่นะ ก็คือที่ญินแปลงร่างเป็นผีหัวขาดอยู่ตรงนั้น แล้วผมก็ชอบตรงนั้น วันแรกไม่มีอะไรพออีกจุดนึงเหมือนต้นไม้ถูกสร้างมาเพื่อฉากนี้เลย ตรงที่ปิ่งเล่น ฉากตรงนั้นก็จุดสำคัญซึ่งผมไม่รู้มาก่อน ตามหลักแล้วหมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธาบางอย่างอาจจะทำได้ในเชิงทำให้เราเครียด จิตตกเชิงนั้นมากกว่า”




“หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา” จัดจำหน่ายโดยเอ็ม39 มีกำหนดฉาย 28 กันยายนนี้ครับ




นำแสดงโดย


อัครา ลูคัส รับบท วิน


อัญรินทร์ ธีราธนันพัฒน์ รับบท จอย


อนีมา พินิจ รับบท นัสรีน


มาริกา แพร่เกียรติเจริญ รับบท หลิน


สนธยา ชิตมณี รับบท โต๊ะบอมอ


ฐิติ พุ่มอ่อน รับบท โต๊ะอีแม


ฮากึม ดลภาวิจิตร รับบท ชาติ




+ดู หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่องฟรี 2023 พากย์ไทย


ดูหนัง หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง พากย์ไทย


[.ซูม-HD.] หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา『ดูไทย』2023 เต็มเรื่อง HD พากย์ไทย THAI


หนัง>! หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่องฟรี - หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา พากย์ไทย


ดู (หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา) ➜ หนัง เวอร์ชันเต็มฟรี 2023 พร้อมพากย์ไทย [THAI SUB]


+ดู (หนัง!)➲➲ " หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา" เต็มเรื่ 2023 พากย์ไทย HD


(หนัง!)▷ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่องฟรี 2023 พากย์ไทย


หนัง ➜ "หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023)" เวอร์ชันเต็ม HD 1080p พร้อมพากย์ไทย


หนัง>! หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา เต็มเรื่องฟรี - พากย์ไทย


ดู-หนัง) หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง HD/พากย์ไทย 1080p


[.ซูม-HD.] หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง - ดูหนังออนไลน์ พากย์ไทย


ดู-บาร์บี้ หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง [HD] พากย์ไทย 1080p


[.ดูHD.] หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา 2023 เต็มเรื่อง HD พากย์ไทย THAI


ดู หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) - ดับแสงรวี เต็มเรื่อง ออนไลน์ [HD] พากย์ไทย


(+ดู-หนัง) หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง [HD] พากย์ไทย 1080p


(ดู-หนัง) หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา – 2023 เต็มเรื่อง HD พากย์ไทย THAI


(ดู-หนัง) หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา (2023) เต็มเรื่อง HD/พากย์ไทย 1080p


[ดู.หนัง] หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา 2023 หนังเต็ม HD พากย์ไทย 1080p


[.ดูหนัง-HD.]*-หมอผีเอ็กซอร์ซิสต์ ผู้ศรัทธา" 2023 ดูหนังเต็มเรื่อง [THAI] พากย์ไทย